มุกดาหาร-ตำรวจบุกจับ 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดพร้อมของกลางไอซ์ 9 กก.ยาบ้า 1,374 เม็ด พร้อมอาวุธปืน 1 กระบอกและกระสุน

ตำรวจนำหมายค้นบุกค้นบ้านเอเยนต์ค้ายาเสพติดรวบผู้ต้องหาได้ 2 รายพร้อมของกลางเป็นยาเสพติดตรวจค้นพบยาไอซ์ หนัก 9 กก.ยาบ้า 1,374 เม็ด สอบสวนผู้ต้องหารับว่า มีเครือข่ายจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านขนข้ามโขงข้ามมาส่งให้ โดยมีนายวรญาณบุญราช ผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทับภาค 2 และพลตำรวจตรี ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.มุกดาหาร ร่วมแถลงข่าวที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 06.00 น. กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร หลังสืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 46/6 ถนนสุทธิมรรค ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหารมีพฤติกรรมเปิดบ้านค้ายาเสพติดขายปลีกและขายส่ง จึงขอหมายค้นของ ศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ ค.125/2565 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ก่อนสั่งการ ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เดชา เวฬุวนารักษ์ สว.ฯ ปรก.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร พร้อมพวก ได้ทำการเข้าตรวจค้นตามหมายค้นของ ศาลจังหวัดมุกดาหาร พบนายอรรณพ หรือเบิร์ด คูสกุล อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของบ้านเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นก่อนเข้าทำการตรวจค้นจากการตรวจค้นภายในบ้านได้พบนายธนากร ขันติยะ อายุ 37 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 80/5 ถนนสุทธิมรรค ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร อยู่ภายในบ้าน

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในห้องนอนพบกล่องโฟมด้านในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 9 ห่อ น้ำหนักประมาณ 9 กิโลกรัม พร้อมยาบ้ารวมจำนวน 1,374 เม็ดตรวจสอบใต้ที่นอนพบอาวุธปืนพกสั้น ออโตเมติก ขนาด 7.65 มม. ยี่ห้อ WALTHER.PP จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 แม็ก โดย 2 ผู้ต้องหารับสภาพว่าเป็นผู้ครอบครองยาเสพติดทั้งหมดพร้อมอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมได้ตรวจยึดทรัพย์สิน รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน กง 6873 มุกดาหาร จำนวน 1 คันและ 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนพร้อม สภ.เมืองมุกดาหาร เตรียมขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติด 2 ฝั่งโขงกลุ่มนี้นำตัวมาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.ภาพ-ข่าว สุรศักดิ์ เดวิท โชคชัย /มุกดาหาร