รองหน.รทสช. โว วางตัวผู้สมัครอีสานครบแล้ว ลั่น นักการเมือง จ่อ โผเข้าซบอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายวิทยา แก้วภารดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า จากการที่ตน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และทีมผู้บริหารพรรค อาทิ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ และนายสยาม บางกุลธรรม ได้เดินทางไปประชุมพูดคุยกับผู้สนับสนุนและผู้แสดงความจำนงที่จะลงสมัครเพื่อรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วง พ.ย.ที่ผ่านมา

พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี จากประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัดที่เดินทางมาพบปะพูดคุยกัน โดยเฉพาะพี่น้อง นปช. ที่มาร่วมสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อร่วมพัฒนาประเทศไปด้วยกัน ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่เสนอตัวต้องการเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานมาร่วมแสดงความจำนงเข้ามาจำนวนมากเช่นกัน

นายวิทยา กล่าวว่า ล่าสุดเป็นที่น่าดีใจว่าขณะนี้มีผู้เสนอตัวที่จะเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ภาคอีสานครบทุกจังหวัดแล้ว เช่น จังหวัดอุดรธานี มีว่าที่ผู้สมัครของพรรค ประกอบด้วย นายองอาจ วิเศษ ลงสมัครเขต 2 ดร.ณัฏยศ ผาจวง ลงสมัครเขต 3 นายมานิต อินทร์อำคา อดีต สจ.อุดรธานี ลงสมัครเขต 5 นายธนวัฒ ขันทะวิชัย ลงสมัครเขต 6 และนางสาวอรัญญา ใจมั่น รองนายกเทศบาล ลงสมัครเขต 7

ขณะที่จังหวัดขอนแก่น มีว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว 2 เขต ได้แก่ ดร.วุฒิพงศ์ ศุภรมย์ ลงสมัครเขต 5 และนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ลงสมัครเขต 10 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับประชาชนและผู้สนับสนุนไปแล้ว โดยในจังหวัดขอนแก่นยังมีผู้เสนอตัวเข้ามาเพิ่มเติมอีกเช่น นายสมชาย โตเจริญ เป็นต้น

จังหวัดบึงกาฬ มีนายเทียบประสิทธิ์ วรกุมมาร เสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนว่าที่ผู้สมัครในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติของจังหวัดภาคอีสานอื่น ๆ อยู่ระหว่างการเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยพรรคจะได้ประชาสัมพันธ์ผู้สมัครพร้อมนโยบายของพรรคให้ประชาชนพิจารณา

“เป็นที่น่าดีใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ต้องการเข้ามาทำงานด้านการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ตามแนวทางการทำงานของพรรค ที่มุ่งเรื่องการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง และช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในทุกพื้นที่ หลังจากมีโอกาสพบปะพูดคุยและได้รับกำลังใจจากพี่น้องในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยถูกมองว่ามีความขัดแย้งกันทางการเมืองกันมาก่อน เช่น พี่น้อง นชป. ที่ขณะนี้หันหน้ามารวมใจและร่วมมือเพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองด้วยกัน ภายใต้การทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงถือเป็นสิ่งที่ดี ที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าต่อได้” นายวิทยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากพื้นที่ภาคอีสานแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังมีผู้สมัครในพื้นที่อื่น ๆ ที่เตรียมตัวทยอยเปิดตัวเพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีนักการเมืองทั้งอดีตนักการเมืองระดับชาติ นักการเมืองระดับท้องถิ่น นักการเมืองรุ่นใหม่ เดินทางเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และขอเสนอตัวเป็นตัวแทนผู้สมัครใหม่ ๆ ทุกวัน อาทิ ภาคเหนือมี นายวัฒนา สิทธิวัง ที่เสนอตัวลงสมัครในจังหวัดลำปาง ภาคใต้ล่าสุด มีนายสมบูรณ์ เวียงอุทัยกุล ได้ประกาศเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดตรัง เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติอย่างทางการไปก่อนหน้านี้แล้ว