‘อนุทิน’ ลั่น ทุกคนมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ชี้ ไม่มีเวลามาเล่นการเมือง เพราะต้องทำงานเพื่อประชาชน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องมีเงื่อนไขอย่างไรว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย เวลาหาเสียงก็ต้องหาเสียงอย่างเต็มที่ เชื่อว่าประเด็นนี้จะไม่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจ เพราะตนไม่ได้หมายความว่า จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ ซึ่งตนก็ได้พบเจอกับพล.อ.ประยุทธ์แต่ไม่ได้พูดคุยถึงประเด็นนี้ เป็นการพูดคุยในประเด็นการทำงานทั่วไป อีกทั้งแต่ละพรรคการเมือง ก็ลงพื้นที่หาเสียงเหมือนกัน พรรคการเมืองลงพื้นที่พบประชาชน เพราะทุกพรรคต้องแสดงความพร้อม

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอรอให้ถึงช่วงเลือกตั้งก่อนจึงจะสามารถรู้ได้ว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เสียงส.ส.กี่เสียง และทุกอย่างจะชัดเจนช่วงเย็นของวันเลือกตั้ง ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน  

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย ดูเหมือนว่าเนื้อหอมที่สุดในบรรดาพรรคการเมืองทุกพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกพรรคก็เนื้อหอมหมด เห็นพรรคพลังประชารัฐก็ไปเปิดตัวที่หนองคาย พรรคเพื่อไทยก็ไปที่เชียงราย พรรคก้าวไกลลุยพื้นที่กรุงเทพ ส่วนพรรคภูมิใจไทยก็ไปลพบุรี ส่วนที่คนมีชื่อเสียงไหลเข้าพรรคภูมิใจไทยเป็นส่วนใหญ่ เป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับพรรคภูมิใจไทย  

เมื่อถามว่า หากมีกระแสต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น นายอนุทิน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแทนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น วันนี้รัฐบาลชุดนี้ ทำงานอย่างเต็มที่ ทุกคนทำงานหามรุ่งหามค่ำ และยังมีภาระที่จะต้องทำงานต่อไป อยู่ที่นี่ตนก็ต้องเป็นลูกน้องของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่สภาก็เป็นลูกน้องประชาชน ก็ต้องใช้บทบาทแต่ละบทบาทให้ถูกต้อง อยู่ในคณะรัฐมนตรี จะมาเล่นการเมืองก็ไม่ได้เพราะต้องทำงานเพื่อบ้านเมือง


ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/politics/1019717