‘เนวิน’ ยก 3 เหตุผล ‘อนุทิน’ พร้อมเป็นนายกฯ หลังผ่านบทพิสูจน์ ‘พูดแล้วทำ’ จน ปชช.ยอมรับ

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์รายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทาง Thai PBS ถึงกรณีที่จะผลักดันนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า นายอนุทิน มีความพร้อมทุกด้าน คือ 1.การศึกษา 2.ฐานะ 3.ประสบการณ์ชีวิตในการทำธุรกิจ เขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาหมด เขาเรียนรู้มาหมด เขาอยู่มาในทุกบริบท ฉะนั้น นายอนุทินวันนี้ กับนายอนุทิน เมื่อปี 2562 เป็นคนละคน

“ผมว่าเขามีความพร้อมในการที่จะรับผิดชอบส่วนรวม ทำเพื่อส่วนรวมมากกว่าเดิม และเขาเข้าใจความรู้สึกของคนไทยในทุกระดับมากกว่าเดิม นายอนุทิน เมื่อปี 61 อาจจะเข้าใจบริบทของคนจน คนรากหญ้า คนชนบท คนต่างจังหวัดเกือบไม่เข้าใจเลย เพราะความที่เป็นเจ้าของซิโนไทยในอดีต แต่มาวันนี้บนบริบทที่ทำหน้าที่เป็นรมว.สาธารณสุข ได้ลงมาเห็นปัญหาความทุกข์ยาก เศรษฐกิจ โควิด อะไรทั้งหลายแหล่ รวมไปถึงประสบการณ์ในชีวิตเขา ผมว่าเขาพร้อมแล้ว” นายเนวิน กล่าว

ส่วนที่มองกันว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ นายเนวิน กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน แต่สำคัญที่สุด คิดว่า 3 ปี ของนายอนุทิน ในการเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเป็นรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ได้พาลูกพรรคผ่านบทพิสูจน์ เป็นพรรคการเมืองที่ “พูดแล้วทำ” สำคัญที่สุด ประเทศไหนก็ตาม ถ้านักการเมือง พรรคการเมือง พูดเก่งแต่ไม่ทำ ดีแต่พูด บ้านเมืองมันไปไหนไม่ได้