‘อนุทิน’ ตอบข้อครหาใช้เงินดูด ส.ส. เข้าพรรค ชี้!! พรรคมีแต่ผลงาน ยิ่งทำงาน ยิ่งมีแรงดูด

(27 ธ.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ในประเด็นการย้ายเข้าของนักการเมืองจำนวนมากจนถูกตั้งข้อครหาว่าเป็นเครื่องดูด ว่า

ในอดีตอาจจะมีพรรคการเมืองที่มีทุนหนา ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ เพื่อเป้าหมายบางอย่าง แต่พรรคภูมิใจไทย เราอายุ 10 กว่าปีแล้ว เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เราเป็นพรรคที่ยืนหยัดในถนนการเมืองอย่างมั่นคง เราทำงานเต็มที่ ค่อย ๆ สร้างความมั่นใจ ให้ประชาชน เราก้าวอย่างระมัดระวัง ส่วนคำว่าดูด เป็นคำที่ใช้กันเพื่อสร้างความน่าสนใจให้ประเด็น เวลามีการย้ายพรรค ก็ใช้คำว่าดูด

"ผมไม่เคยไปบอกว่าให้ใครมาอยู่กับเรา แลกกับเงินทอง สิ่งที่เรามีคือผลงาน และนโยบายที่เราทำสำเร็จ นโยบายของเราไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย และทำได้จริง ถ้าชอบแบบนี้ ก็มาคุยกัน" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว

นอกจากนี้นายอนุทินยังระบุต่อว่า “สมมุติว่าถ้าการเข้ามาในพรรคเรา หมายถึงใช้เงินซื้อมา ถามว่า เราจะเอาเงินขนาดนั้นมาจากไหน แล้วถ้าทำ มันไม่มีทางเป็นความลับ ยิ่งกว่านั้น มันจะทำให้การจัดการองค์กรลำบากมาก เพราะสมาชิกพรรคจะนึกแต่เรื่องผลประโยชน์ จนพรรคดำเนินการไม่ได้”

“เรื่องดูด ผมมองว่าเราดูดด้วยผลงาน มันเป็นพลวัตร ถ้าเราทำเรื่อย ๆ มันจะเป็นกำลังขึ้นมา หากทำงาน หมุนไปเรื่อย ๆ ในทางฟิสิกส์จะเกิดเป็นแรงดูด จึงขอให้หมุนไปแบบนี้ หมุนด้วยความเร่ง ความตั้งใจ ความจริงใจต่อประชาชน แรงดูดจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ยิ่งเราทำงาน แรงดูด จะยิ่งเพิ่มขึ้น” นายอนุทินกล่าว