‘พุทธิพงษ์’ มั่นใจ!! สามารถลงสมัคร ส.ส. ได้ แนะ ‘อดีต 8 ส.ส.กทม.’ ต้องรักษาพื้นที่ตัวเองให้ดี

‘พุทธิพงษ์’ มั่นใจคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส.ได้ แต่เป็นรมต.ไม่ได้ ชี้ ‘อดีต 8 ส.ส.กทม.’ ย้ายซบ ‘ภท.’ ต้องรักษาพื้นที่ให้ได้ มองเป็นสิ่งดี ‘บิ๊กตู่’ โดดลงสนามการเมือง เพิ่มทางเลือกปชช. ลั่นไม่มีใครดีกว่าใคร อยู่ที่สถานการณ์วันนั้นใครเหมาะสมนำพาชาติ

(11 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 14.50 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติส.ส. จะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้หรือไม่ หลังเคยต้องคดีชุมนุมทางการเมืองกับกปปส. ที่ต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ได้ตรวจสอบข้อกฎหมายแล้ว สามารถลงสมัครส.ส.ได้ เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด อีกทั้งก่อนหน้านี้ที่ตนเคยถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพส.ส. ก็เป็นการร้องในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส.อยู่ และเหตุการณ์จบไปแล้ว ซึ่งหากได้เป็นส.ส.ในครั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวข้อง แต่ในส่วนของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญได้ระบุคุณสมบัติรัฐมนตรี ต้องไม่เป็นผู้ต้องคำพิพากษา โดยไม่คำนึงว่าคดีจะถึงที่สุดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนจะลงสมัครส.ส.หรือไม่อยู่ที่พรรคภูมิใจไทยจะพิจารณาอีกครั้ง 

เมื่อถามถึงการตั้งเป้าส.ส. ในพื้นที่กทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ แต่ยืนยันว่าอดีต 8 ส.ส.กทม.เดิมที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทย ต้องรักษาพื้นที่เดิมให้ได้

เมื่อถามว่า กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังขายได้อยู่หรือไม่ในกทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ถือเป็นเสน่ห์ของระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น นายกฯ มาเปิดตัวกับประชาชนชัดเจน ถือเป็นสิ่งที่ดี และเป็นทางเลือกประชาชน แต่เราก็มีทางเลือกของเราที่แต่ละคนจะนำเสนอนโยบาย 

“ไม่มีใครดีกว่าใคร อยู่ที่สถานการณ์วันนั้น ใครเหมาะจะนำพาประเทศ ณ วันที่กำลังจะต้องเดินไปถึง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว