‘ลุงหนู’ ลั่น ‘บุญจง’ พร้อมชิงพื้นที่โคราช มั่นใจ!! นโยบายพรรคเรียกความเชื่อมั่น ปชช. ได้

(30 ม.ค.66) เมื่อเวลา 10.20 น. ที่ทําเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กลับมาร่วมงานกับพรรค ภท. ว่า นายบุญจง จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.นครราชสีมา แทนนายอภิชา เลิศพชรกมล ที่ลาออกไป โดยนายบุญจง ถือเป็นผู้ที่ร่วมก่อตั้งพรรค ภท. มาตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว เคยเป็นรมช.มหาดไทย สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคคนเก่า เป็นรมว.มหาดไทย และในพื้นที่นครราชสีมา ตนเป็นหัวหน้าทีมเองร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภท. จะช่วยกันดูแล เนื่องจากนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หัวหน้าทีมคนเดิมแจ้งว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ และลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี ในโควตาของพรรคภท.

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรค ภท. พร้อมรับมือกับคู่แข่งในพื้นที่ดังกล่าว หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปมองว่าใครเขาจะส่งหรือไม่ส่งลงสมัคร เพราะในทางการเมืองยังไม่เคยเจอเขตพื้นที่เลือกตั้งไหนที่ไม่มีคู่แข่ง หากคนนี้ไม่ลงแข่งก็ต้องลงแข่งกับคนนั้น เป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่สำคัญคือทำอย่างไรให้คนของเราแข็งแรงมากที่สุด และลงไปใกล้ชิดทำความเข้าใจกับชาวบ้าน แม้แต่ตนยังเดินทางตลอดเวลา หมดเวลาราชการวันศุกร์ วันเสาร์ อาทิตย์ ก็ต้องอยู่ต่างจังหวัด เพราะการเลือกตั้งใกล้เข้ามาเต็มทน

เมื่อถามว่ากฎหมายลูกสองฉบับประกาศมีผลบังคับใช้แล้ว พรรค ภท.จะมีการปรับแผนอะไรในการหาเสียง หรือทำงานการเมืองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า การหาเสียงเลือกตั้งมีแผน มีกำหนดการ มีวิธีการนําเสนอนโยบาย มีการประชุมวางกลยุทธ์ทุกอย่างตลอดเวลา และช่วงนี้พรรคได้นำเสนอทีมงานใน กทม.ที่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับชาวกทม. สมัยก่อนเราเอาผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครมาสมัคร ส.ส. แต่ในครั้งนี้ทีมงานที่พรรคนําเสนอ เป็นอดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี ที่ทำงานได้ต่อเนื่อง เป็นบุคคลที่ลาออกแล้วย้ายมาอยู่กับพรรคภท.แสดงว่าเขามีความมั่นใจในพรรคและนโยบาย จึงลาออกจากส.ส.มาอยู่กับเรา เป็นมาตรวัดให้เห็นว่านโยบายของพรรค ที่ทำให้คนระดับส.ส.เชื่อมั่นและตัดสินใจมาร่วมงานด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภท.จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อครบ 100 คน ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ปัจจุบันยังเป็นเช่นนั้น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ต้องส่งให้ครบอยู่แล้ว แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ถึง 50-60 เสียง และพยายามส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ให้ครบทุกเขต เพราะทุกเขตสามารถกาให้พรรคได้ แต่ถ้าไม่มีผู้สมัคร ก็จะไม่มีประชาชนรู้จักพรรค

เมื่อถามถึงความชัดเจนว่าพรรค ภท. จะเสนอให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนรัฐมนตรีของพรรคที่ลาออกไป หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีแล้ว เพราะกฎหมายลูก 2 ฉบับ ได้โปรดเกล้าฯ ลงมาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ได้แค่รอวันและเวลา ว่านายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจยุบสภาเมื่อไหร่ดี หรือจะอยู่ไปจนครบวาระ แต่สำหรับพรรค ภท.ไม่มีปัญหา เพราะเตรียมการทั้งหมดไว้แล้ว จึงเป็นเหตุให้ส.ส.ลาออกจากพรรคเดิม และมาร่วมงานกับเรา หากกรณีไม่มีการยุบสภา ทุกคนยังเป็นสมาชิกเกิน 90 วัน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามวว่า ถ้าดูจากกระแสแล้วสามารถสู้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 ป. ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า สู้กับตัวเองนี่แหละ พรรคภูมิใจไทยทำให้ชาวบ้านเชื่อมั่นว่าทำงานให้ประชาชนเต็มที่ ถึงพริกถึงขิง จะนําปัญหา ไปสู่การแก้ไขและปฏิบัติ วันนี้คิดแข่งกับตัวเอง ถ้าใครเลือกพรรคภท.และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เข้ามามาก หัวหน้าพรรค ก็ต้องพร้อมเป็นนายกฯ ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ไม่มีอะไรต้องคิดมาก และขอให้กำลังใจทุกพรรคทุกฝ่าย ต่างคนต่างทําหน้าของตัวเอง ถ้าสังเกตพรรคภท. พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง และน่าจะเป็นพรรคเดียวที่เมื่อขึ้นเวทีก็ไม่พูดถึงพรรคอื่น พูดแต่เรื่องนโยบายและปัญหาของประชาชนว่าจะแก้อย่างไร