นทท.ลุ้นหนัก ช่วงหยุดยาวยอดจองแอฟขึ้นพักแรมเที่ยวยอดภูกระดึงเต็ม เหลือ Work In 600 คนต่อวัน

เมื่อวันที่ (19 ต.ค. 65) หลังจากเปิดฤดูการท่องเที่ยวพักแรมบนยอดภูกระดึงประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2565 ปรากฏว่า นทท. สนใจเดินเท้าขึ้นพิชิตยอดภูกันมากขึ้นเป็นลำดับ โดยในช่วงวันธรรมดาอยู่ที่ประมาณ 500 คน/วัน ส่วนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาว ยอดจองจะเพิ่มจำนวนมาก ทั้งๆ ที่อุทยานฯจำกัดจำนวนของ นทท.ไว้ที่ 2,000 คน/วัน และรัฐบาลกำหนดวันหยุดยาวเป็นช่วงๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งวันที่ 13-16 และ 22-24 ต.ค.65 สำหรับการท่องเที่ยวบนภูกระดึงช่วงเย็นวันที่ (19 ต.ค. 65) มี นทท.เกือบ 500 คน ต่างเดินไปชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังได้ชมแสงสีประกายสดสวย แสงสุดท้ายของวันลับขอบฟ้า 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว 22-24 ต.ค.65 นทท.ได้จองเพื่อขึ้นเที่ยวบนอุทยานฯ ภูกระดึงผ่านทาง App Queq เต็มจำนวนที่กำหนดแล้ว เหลือบริการ นทท.ที่จะ Work In ได้ 600 คน/วันเท่านั้น พร้อมแจ้งว่าขอให้ นทท.ได้เตรียมสัมภาระที่จำเป็นเท่านั้นกับการท่องเที่ยวบนภูกระดึง ดังนั้น ต้องมีการลุ้นหนักว่าจะสามารถเดินทางขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงได้หรือไม่ วันใดบ้าง

และเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ (20 ต.ค. 65) บรรยากาศคึกคักที่ยอดภูกระดึง เนื่องจากมีอุณหภูมิอากาศลดต่ำลง จนมีอากาศหนาววัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 12 องศาเซลเซียส นทท.ตื่นเช้าเดินทางไปที่ผานกแอ่น อันเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ชัดเจนและสวยงาม เพื่อชมแสงแรกของวัน 

ภูกระดึงปีนี้มีความสดชื่น สมบูรณ์มากเนื่องจากฝนตกดี อีกทั้งสภาพอากาศก็มีความเย็นและความหนาวเข้ามาแล้วหลายวัน สร้างความสดใสความเจริญของดอกไม้พันธุ์ไม้นานาชนิด อีกทั้งเราได้พัฒนา ปรับปรุงด้านการบริหารจัดการ บริการ นทท. สถานที่กางเต้นท์ ศูนย์อาหาร สินค้าที่ระลึก ห้องน้ำ-ห้องสุขา ได้เต็มที่มีศักยภาพสูงรองรับในช่วงหยุดช่วงปิดการท่องเที่ยวและพักแรม 4 เดือนที่ผ่านมา อีกด้วย  


ที่มา : บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย  
ภาพ หน.อช.ภูกระดึง