สัมผัสสายหมอก เปิดแล้ว!! โครงการ ‘รักษ์เลย’ ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเลย สัมผัสความหนาวพร้อมยลแสงอาทิตย์แรกของวัน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.65 ณ วนอุทยานภูบ่อบิด ถนนเลย-นาด้วง อ.เมืองเลย จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย นายจริยาทร  สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมาก 

นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงการนี้มีชื่อว่า “รักษ์เลย เที่ยวเลย @ภูบ่อบิด” เพื่อเป็นการทำ CSR ตามแหล่งท่องเที่ยวก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และสร้างการรับรู้การท่องเที่ยว ของจังหวัดเลย ในช่วง "High season" โดยนำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน พ่อค้าประชาชน ได้ร่วมกันเก็บขยะ ทำความสะอาดตามจุดต่างๆ รอบภูบ่อบิด และถนนเลย-นาด้วง ทั้งนี้ยังมีการตรวจเช็คขยะ เพื่อแลกรับเสื้อยืดที่ระลึกอีกด้วย
 

ด้าน นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ร่วมกิจกรรมกับจังหวัดเลย ทำ CSR เพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ภูบ่อบิด ในโครงการ “รักษ์เลย เที่ยวเลย @ภูบ่อบิด” วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ณ วนอุทยานภูบ่อบิด อำเภอเมือง จังหวัดเลย “ภูบ่อบิด” ถือเป็นจุดชมวิว และปอดของเมืองเลย ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลเมือง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมภูบ่อบิดได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไปจนถึง 19.00 น. ของทุกวัน เสน่ห์ของภูบ่อบิดจะอยู่ที่ช่วงเวลาที่ต่างกัน ความสวยก็จะสวยต่างกันด้วย 

ยิ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวที่มายังจุดชมวิวยามเช้าก็สามารถสัมผัสกับสายหมอก และความหนาวเย็นที่เข้ามาประชิดตัว พร้อมกับแสงอาทิตย์แรกของวัน ส่วนท่านใดสะดวกขึ้นในช่วงเย็น ก็จะได้ขึ้นมาสัมผัสกับความงดงามทิวทัศน์วิวตัวเมืองเลย พร้อมทั้งโบกมืออำลาพระอาทิตย์อัสดงดวงโต ถ่ายภาพไปแชะ แชร์กันในกลุ่มเพื่อน