(ขอนแก่น) อิ่มหมีพีมัน!!! 'โค้ชบอย' หม่ำชาบูมื้อใหญ่เป็นของขวัญ หลังร่วมสนุกบอลโลก

เมื่อไม่นานมานี้ ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว สวนสัตว์ขอนแก่น ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาต้าร์ ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติอาร์เจนตินา สรุปผลการแข่งขัน อาร์เจนตินาได้เป็นแชมป์ โดยการร่วมสนุกของ 'เจ้าบอย' สิงโตขาวที่อยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทำนายมาตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ถึงแม้จะตรงบ้าง หรือไม่ตรงบ้างก็ถือว่าเป็นการร่วมสนุกในการแข่งขันครั้งนี้

หลังจากที่จบการแข่งขัน ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดอาหารชุดใหญ่ให้เจ้าบอย สิงโตขาวที่เป็นตัวเด่นในการร่วมกิจกรรมฟุตบอลโลก ซึ่งภายในถาดอาหาร ได้จัดทำเป็นชุดชาบู ประกอบด้วย เนื้อวัว, เนื้อหมู, ไก่โต้ง 1 ตัว, ซี่โครงวัว 4 ชิ้น และประดับตบแต่งด้วยผักกาดขาว, แครอท, ข้าวโพด, ดอกทองอุไร และดอกอัญชัน วางบนถาดก้านกล้วย น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ทำการแห่ โดยในการตบแต่งถาดชาบูด้วยดอกไม้หลากสีสัน เพื่อเป็นการกระตุ้นการมองเห็นตามธรรมชาติของสิงโต

ที่ผ่านมาจุดพีคสำคัญในการทำนายผล ระหว่างคู่อังกฤษกับฝรั่งเศส เจ้าบอย ได้ทำนายว่าทีมชาติอังกฤษจะเป็นฝ่ายแพ้ ซึ่งผลก็เป็นดังคำทำนาย ทำให้สื่ออังกฤษนำไปเผยแพร่ สร้างชื่อเสียงให้กับสวนสัตว์ขอนแก่น จนทำให้เจ้าบอยได้มีฉายาใหม่คือ 'โค้ชบอย'

ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนทรายทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เข้ามาทรรศนศึกษาภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ร่วมขบวนแห่อาหารมื้อพิเศษให้กับโค้ชบอย พร้อมกับเปิดเพลงเชียร์ที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ และแสดงความยินดีกับโค้ชบอย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำถาดชูบา เข้าไปในส่วนจัดแสดงสิงโตขาว ปล่อยสิงโตขาวออกจากคอกเพื่อมารับเมนูเด็ดมื้อใหญ่ เมื่อโค้ชบอยเห็นถาดชาบูก็ตรงปรี่เข้ามาโดยเร็ว ก่อนที่จะหม่ำซึ่โครงวัว เคี้ยวไก่โต้ง และเนื้อหมูอย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่แคร์สายตาผู้ที่ร่วมแสดงความยินดีแต่อย่างใด