ราชสีห์ของหนูคือปชช. ‘อนุทิน’ ลั่น!! จะช่วยเหลือ - รับใช้ ปชช. พร้อมหนุนทุกคนที่ทำเพื่อประเทศชาติ

เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ขณะปฏิบัติภารกิจที่ จ.นครพนม หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนทางการเมืองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ต้องแสดงความยินดีกับท่านด้วย เพราะว่าท่านก็แสดงความชัดเจนทางการเมืองให้กับพี่น้องประชาชนได้เห็น พี่น้องประชาชนก็จะมีตัวเลือกผู้นำของประเทศ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอย่างเป็นทางการ ในความที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราก็เป็นกำลังใจให้ท่าน ในเรื่องการแข่งขันทางการเมือง การลงเลือกตั้ง ก็หวังว่าท่านจะเป็นกำลังให้กับพวกตนบ้าง

เมื่อนักข่าวถามว่า ตอนนี้เป็นคู่แข่งทางการเมืองกันแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทินตอบว่า อย่าไปถือว่าเป็นคู่แข่งนะ เราต้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้พี่น้องประชาชน เวลาจะคิดอะไร ต้องคิดว่าประโยชน์นั้นเกิดแก่ประชาชน เกิดกับบ้านเมือง เราไม่มามองว่าเราเป็นคู่แข่งกัน เราต่างแข่งกันทำความดี เสนอนโยบายที่มันดี ๆ เสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ให้กับประชาชน มันไม่มีผู้แพ้ มีแต่ผู้ที่จะส่งการบ้านให้กับประชาชนแล้วเกิดประโยชน์มากที่สุด คิดแค่นี้พอ

เมื่อนักข่าวถามย้อนกลับว่าในวันนี้หนูยังจะช่วยราชสีห์อยู่หรือเปล่า นายอนุทินตอบว่า หนูก็ช่วยตัวหนูเอง และก็ช่วยใครก็ตามที่จะมาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง แต่อย่าใช้คำว่าช่วยเลย ใช้คำว่าสนับสนุนกันดีกว่า ถ้าถามว่าหนูจะช่วยราชสีห์หรือเปล่า วันนี้ราชสีห์ของหนูคือประชาชน ถ้าราชสีห์คือประชาชนหนูตัวนี้จะช่วยทำทุกอย่าง ไม่แค่ช่วยอย่างเดียว แต่จะรับใช้ด้วย 


ที่มา : https://fb.watch/hCqBdyHqBu/?mibextid=2Rb1fB