สื่อมวลชนจังหวัดนครพนม ร่วมสักการะอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง

วันนี้ (28 ธันวาคม 2565) ณ มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม คณะตัวแทนสื่อมวลชนของจังหวัดนครพนม โดยนางแสงจรรณ์ เพชรสังหาร หัวหน้าประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม นำผู้สื่อข่าวจากภาคส่วนต่าง ๆ จำนวน 20 คน ร่วมถวายสักการะ ณ อนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง

จากนั้นคณะผู้บังคับบัญชาฯ เจ้าหน้าที่โครงการทหารพันธุ์ดีฯ พร้อมด้วยมัคคุเทศน้อยของค่ายพระยอดเมืองขวาง ได้นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมโครงการฯ ของกลุ่มทอผ้าและอาชีพเสริม ทำขนม อาหารบรรจุภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มสมาคมแม่บ้าน ทบ.มทบ. 210 โดยเฉพาะผ้าทอมือได้รับความสนใจด้วยลวดลายและเนื้อผ้าที่ทักทอ จนมีออเดอร์ความต้องการจนถึงกลางปีหน้า

โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาฯ เจ้าหน้าที่โครงการทหารพันธุ์ดีฯและมัคคุเทศน้อย พาเยี่ยมชมโครงการทดลองปลูกผักปลอดภัย ปลูกผักกินเองโดยแบ่งปันผลผลิตที่ปลูกให้กับโรงเรียนของโครงการเพื่อเป็นอาหารกลางวันแก่นักเรียน ชมการปลูกพืชสมุนไพรรวมถึงการต่อยอดทำลูกประคบที่ใช้ผลผลิตจากโครงการ จากนั้นนำชมการสาธิตการเลี้ยงปลานิลจิตรลดา เลี้ยงไก่พันธ์ไข่ เพื่อเป็นแนวทางให้แก่กำลังพลได้มีโอกาสปฎิบัติ เพื่อเพิ่มทางเลือกของโอกาสหลังจากที่ปลดประจำการแล้ว

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/tawee/2386381