ศรีสะเกษ-หนุ่มเมาซิ่งเก๋งชน จยย. เหินข้ามเลนตกทับเก๋ง ดับยกครัว 5 ศพ พ่อแม่ลูก

เหตุสลดรับปีใหม่ หนุ่มเมาซิ่งเก๋งชนท้าย จยย. ก่อนเสียหลักข้ามเกาะกลางถนนพุ่งชนรถฮอนด้า เสียชีวิตยกครัว 5 ศพ พ่อแม่ลูก บนถนนสาย 226 กันทรารมย์-อุบลราชธานี ส่งผลให้ 7 วันอันตราย เสียชีวิตแล้ว 8 ราย ที่จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 66 เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.กันทรารมย์ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนสาย 226 กันทรารมย์-อุบลราชธานี บริเวณหน้าปั๊มพีที ช่วงปากทางเข้าบ้านโนนสังข์ ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จึงรายงานให้ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ทราบ ก่อนมอบหมาย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เดินทางออกมาร่วมตรวจสอบอุบัติเหตุใหญ่ ที่ทราบว่ามีการเสียชีวิตคราวเดียวจำนวน 5 ศพ ซึ่งมากที่สุดในขณะนี้

โดยเหตุเกิดจากรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 1252 อุบลราชธานี โดย นายลิขิต ตารัตน์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 5045 อุบลราชธานี โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ขับมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอกันทรารมย์ ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น รถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางเหินลอยขึ้นไปตกลงบนหลังคารถเก๋งฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขจ 768 อุดรธานี โดยมี นายเสงี่ยม จันทอง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่ที่ 6 ต.เพชร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนขับ กำลังจะมุ่งหน้าไป จ.อุบลราชธานี เดินทางมาด้วยกัน 5 คน คือ พ่อ แม่ ลูกอีก 3 คน ซึ่งพบว่าเสียชีวิตยกครอบครัวพร้อมกันทั้งหมด โดยเฉพาะบุตรสาวคนที่ 2 อายุครบรอบวันเกิด 18 ปี ในวันนี้ 2 ม.ค. 2566 พอดี

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ได้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้นโดยรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ซึ่งมี นายลิขิต ขับมาจากอำเภอวารินชำราบ มีผู้โดยสารมาด้วย 3 คน ขณะขับเข้าพื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มี นศ.ม.ราชภัฏศรีสะเกษ ขับอยู่ด้านหน้า จากนั้นรถเสียหลักพุ่งข้ามเลนข้ามเกาะกลาง ไปตกลงบนหลังคารถยนต์เก๋งฮอนด้า สีดำ ที่มีคนขับ ผู้โดยสาร รวม 5 คน เป็นสามี-ภรรยา และลูกอีก 3 คน มาด้วยกัน 5 คน เสียชีวิตคาที่ยกครัว 5 คน

ตรวจสอบเบื้องต้นผู้ขับรถยนต์เกิดเหตุไม่มีใบขับขี่รถ มีอาการมึนเมา ตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา 1.) ขับรถในขณะมึนเมาสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.) ขับรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ และ 3.) ขับรถโดยประมาทจนทำให้เฉี่ยวชนรถของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย และมีคนเสียชีวิต นำส่งพนักงานสอบสวนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการนั่งมากับรถยนต์ที่ก่อนเหตุ 3 ราย ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลกันทรารมย์ อาการปลอดภัยแล้ว

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2592950