สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม “เสาร์หรรษา เด็กเที่ยวฟรี 14 มกราคม 2566 @สวนสัตว์ไทย”

(11 ม.ค.66) เนื่องในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี เป็นวันที่คณะรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ จึงกำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 14 มกราคม 2566 โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้คำขวัญวันเด็กในปี 2566 ว่า “รู้หน้าที่มีวินัย ใฝ่ความดี” และในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 นี้ สวนสัตว์ขอนแก่น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านพาบุตรหลาน มาเข้าร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 135 ซ.ม. เข้าชมสวนสัตว์ได้ “ฟรี”

โดยทั้งนี้ สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจพร้อมของรางวัลมากมายอาทิเช่นกิจกรรมประกวดชุดแฟนตาซี กิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล กิจกรรมชม Sky walk flora view season 4 ณ จุดชมวิวบนสะพาน Sky walk กิจกรรมเที่ยวชม UNSEEN หินล้านปี กิจกรรมรับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้ และ ขบวนพาเหรดของหนูยักษ์คาบิบาร่ากิจกรรมบูธนิทรรศการจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และภาคเอกชนกิจกรรมสานฝันถ่ายรูปกับเฮลิคอปเตอร์

นอกจากนี้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด เด็กไทยยุคใหม่ร่วมใจลดโลกร้อน “Go green go together” เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศผ่านกิจกรรมที่หลากหลายจากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนเป็นคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสภาพแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ท่านใดที่สนใจเข้าร่วมประกวดเดินแบบชุดแฟนตาซี รุ่นอายุไม่เกิน 10 ขวบ สามารถให้ผู้ปกครองติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ : 083 – 4548645 (คุณฝน)

นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี

โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/CCKKZOO สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/aekkapongputta/2390786