ส่งมอบความสุข! เหล่ากาชาดนครพนม นำของขวัญมอบให้นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2566

วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่จังหวัดนครพนม นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน (โรงเรียน ตชด.) เป็นโรงเรียนในหมู่บ้านที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน โดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์สร้างโรงเรียน ทำให้มีอาคารเรียนถาวร มีสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ อย่างมากมาย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ศึกษาหาความรู้ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ

อีกทั้งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระมหากรุณาพระราชทานโครงการตามพระราชดำริให้กับโรงเรียน ตชด. เพื่อดำเนินการพัฒนาเด็กและชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีครู ตชด. เป็นแกนนำในการถ่ายทอดความรู้ และประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในทุก ๆ กิจกรรมทำให้เด็กนักเรียนได้รับการพัฒนาไปพร้อม ๆ กับการถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชน ก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในหมู่บ้าน

และเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติที่กำลังจะมาถึง คือวันที่ 14 มกราคม 2566 คณะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม จึงได้ร่วมกันจัดหาสิ่งของอุปกรณ์เครื่องใช้ ขนมขบเคี้ยวไปมอบให้กับเด็กนักเรียน และคณะครูของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ เพื่อสร้างรอยยิ้ม ความสุข ความประทับใจสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างโอกาสการเข้าถึงเหมือนเช่นเด็กปกติทั่วไป

โดยได้เดินทางไปมอบใน 4 อำเภอ คือ อำเภอบ้านแพง ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปากห้วยม่วง ตำบลนาเข อำเภอนาทม ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาสามัคคี ตำบลนาทม โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 8  ตำบลดอนเตย ที่อำเภอโพนสวรรค์ ตำบลนา ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮง และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองดู่ ที่อำเภอท่าอุเทน คือโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนชูทิศวิทยา ตำบลพะทาย โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหาดทรายเพ ตำบลหนองเทา และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนากะเสริม ตำบลพะนอม

นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปมอบให้กับเด็กนักเรียนของศูนย์การศึกษาพิเศษ จังหวัดนครพนมที่ดูแลเด็กพิเศษทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดนครพนมอีกด้วย

ที่มา : https://www.dowsiam.net/archives/17194...