พรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะได้ลงพบปะกลุ่มแกนนำ และกล่าวปราศรัยเพื่อชี้แจงนโยบายของพรรคฯ ในพื้นที่ ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี โดยมีประชาชนเข้ารับฟังทั้ง 2 จุดจำนวนมาก

นางชนมณี กล่าวแนะนำตัว พร้อมระบุที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตั้งแต่ช่วงโรคโควิดระบาดหนัก จนมาถึงพี่น้องประสบภัยพิบัติน้ำท่วม

 

โดยประสานหน่วยงานราชการลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และหลังจากน้ำได้ลดลงอยู่ในสภาวะปกติตนก็ได้ทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ประกอบด้วย ปัญหาต้นทุนการผลิตสูง ราคาข้าวตกต่ำ ปัญหาหนี้สินในระบบและนอกระบบ ปัญหาด้านสุขภาพและสาธารณสุข

 

"จึงประกาศขอเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมนำเสนอนโยบายดีๆ ของพรรคฯ ซึ่งได้แก่ นโยบายเกษตรร่ำรวย รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน โดยประกันราคา ข้าวขาว 12,000 บาท/ตัน ข้าวหอมมะลิ 18,000 บาท/ตัน มันสำปะหลัง กิโลกรัมละ 4 บาท และน้ำยางสด 62 บาท/กก., นโยบายพักชำระหนี้ 3 ปี หยุดจ่ายเงินต้นและปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, นโยบายลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ ฟรีหลังคาโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท/เดือน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท/60 งวด และนโยบายด้านสาธารณสุข

 

โดยสร้างศูนย์ฟอกไตทุกอำเภอ/ศูนย์รักษามะเร็งทุกจังหวัด เพิ่มค่าตอบแทน อสม. เป็น 2,000 บาท/เดือน" แม่ใหญ่จิ๋วกล่าว

 

นางชนมณี กล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนสนับสนุนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เพื่อขออาสาเป็นปากเป็นเสียงทำงานเพื่อประชาชน และเป็นผู้แทนของพี่น้อง ลุงป้า หน้าอา ไปผลักดันงบประมาณต่างๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้นให้ถึงมือพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ และตนขอปฏิญาณว่าจะขออยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับคุณพ่อ คุณแม่ พี่ น้อง ลุงป้า น้า อา นำปัญหาของพี่น้องเข้าสู่สภาเพื่อได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม