ร้อนระอุตั้งแต่ยังไม่มีการลงสมัครเลือกตั้ง

สนามเลือกตั้ง ส.ส. ที่ใกล้จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย อ.นาแก, อ.ปลาปาก, อ.วังยาง และ ต.บ้านผึ้ง, ต.กุรุคุ, ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ร้อนระอุตั้งแต่ยังไม่มีการลงสมัคร

 

โดย เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 นครพนม พร้อมทีมงานเดินทางไปยัง สภ.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม นำหลักฐานภาพถ่ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.กังวาน โคตรตะวงศ์ สว.(สอบสวน) หลังถูกผู้ไม่หวังดีป่วนทำลายป้ายแนะนำตัว และป้ายของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ได้รับความเสียหายหลายจุด

 

โดยจุดแรกเป็นป้ายนายณพจน์ศกรถ่ายคู่กับ น.ส.แพรทองธาร ติดตั้งไว้ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2033 สายหนองญาติ-นาแก ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. ป้ายนี้คนร้ายคาดใช้มีดคัตเตอร์หรืออาจเป็นสปาร์ต้า กรีดทำลายตรงภาพจนเสียหาย ส่วนจุดที่สองอยู่ริมถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 2276 สายหนองฮี – ปลาปาก จุดที่สามอยู่หน้าตลาดชุมชน ต.หนองฮี โดนทำลายถึงสองป้าย และจุดที่สี่อยู่ปากทางเข้าวัดป่าเมธาวิเวก รวม 6 ป้าย

 

ต่อจากนั้นนายณพจน์ศกร ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บรรจบ แสนศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.พระซอง อ.นาแก แจ้งความเอาผิดกับผู้ทำลายป้ายที่ปักไว้ริมถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 2031 สายพระซอง-เรณูนคร จุดแรกหน้าโรงสี ส.อำนวยค้าข้าว จุดที่สองหน้าโรงเรียนมัธยมพระซองสามัคคี และจุดที่สามบริเวณสามแยกบ้านนาเหนือหน้าวัดศรีสว่าง ป้ายตรงจุดนี้ถูกมือดียกป้ายแนะนำตัวอันตรธานหายไป 3 ป้าย และเป็นที่น่าสงสัยคือมีป้ายแนะนำตัวของนายณพจน์ศกร

 

ซึ่งติดตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเทศบาลตำบลพระซอง ก่อนหน้านี้ได้ถูกคนร้ายยกหายไปแล้ว พอวันนี้ป้ายดังกล่าวถูกนำมาปักไว้คืนที่เดิม

 

จากนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. นายณพจน์ศกรได้เข้าพบ พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ สว.(สอบสวน) สภ.นาแก หลังป้ายแนะนำตัวถูกทำลาย 1 จุด บริเวณริมถนนบ้านต้นผึ้ง ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 223 สายนาแก-ธาตุพนม รวมเสียหายทั้งหมด 10 ป้าย มูลค่าความเสียหายรวมค่าติดตั้งป้ายละ 700 บาท รวมเป็นเงิน 7,000 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

สำหรับป้ายแนะนำตัวของนายณพจน์ศกร ที่ถ่ายคู่กับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตรวจสอบพบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ มีลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยใช้คัตเตอร์ หรือมีดสปาต้า กรีดสับที่ใบหน้าของ น.ส.แพรทองธาร และนายณพจน์ศกร จนไม่เห็นโครงเค้าป้าย โดยที่หน้าโรงเรียนมัธยมพระซองสามัคคี คนร้ายถึงขนาดถอดป้ายไวนิลไป เหลือแต่โครงไม้ให้ดูต่างหน้า ส่วนที่พบว่าหนักสุดคือจุดหน้าตลาดชุมชนหนองฮี เสียหายถึง 6 ป้าย

 

นายณพจน์ศกร กล่าวว่า วันนี้ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กรณีป้ายถูกทำลายและสูญหายใน 3 ท้องที่ คือ จุดแรกที่ สภ.หนองฮี อ.ปลาปาก จุดที่ 2 สภ.พระซอง อ.นาแก และจุดที่ 3 สภ.นาแก ในทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีการทำลายป้ายที่ ต.หนองฮี 6 ป้าย ทุกป้ายพังเสียหายหมด ที่ สภ.พระซอง นั้นป้ายหายไป 2 แผ่นและมีป้ายถูกทำลาย 1 แผ่น และที่ สภ.นาแก มีป้ายถูกทำลาย 1 แผ่น

 

“ดูตามพฤติการณ์แล้วพบว่าเป็นการเจาะจงและมีเจตนาที่จะทำลายป้ายหาเสียงของพรรค และป้ายแนะนำตัวเองของตนโดยเฉพาะ จึงมาแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โดยพื้นที่ สภ.หนองฮี แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ สภ.พระซอง มีฐานความผิด 2 ข้อหาคือลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ส่วน สภ.นาแก ทำให้เสียทรัพย์ เท่าที่ทำการเมืองมานานไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครพนม

 

โดยเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งเขต 4 คือ อ.นาแก อ.ปลาปาก อ.วังยาง ที่ผ่านมาผู้ที่ขันอาสาลงสมัครทุกคนก็จะหาเสียงไป ต่างคนต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน อยู่ที่พี่น้องประชาชนจะตัดสิน ครั้งนี้พบว่ามีการขโมยป้ายหาเสียง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่ปกติของคู่แข่งทางการเมือง” นายณพจน์ศกร ระบุ

 

ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.หนองฮี ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าตลาดชุมชน ต.หนองฮี แล้ว พบว่ามีชาย 2 คน สวมใส่ชุดไอ้โม่งคลุมหน้า ขณะใช้ของมีคมกรีดทำลายป้ายช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังตรวจสอบเพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยพื้นที่ สภ.หนองฮี มีกล้องวงจรปิดถึง 130 ตัว และกำลังไล่เช็กเส้นทางการหลบหนี พร้อมป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อแหตุ