หมอเปรม ทวงแชมป์ เชื่อความนิยมในลุงตู่ที่มาแรงในพื้นที่อีสาน

แชมป์เก่าเขตนี้พรรคเพื่อไทยคือ บัลลังก์ อรรณนพพร หันไปสวมเสื้อพลังประชารัฐ ลงอีกเขตของขอนแก่น กลับถิ่นเกิดอำเภอหนองสองห้อง แว่วว่าเป็นปัญหาภายในบ้าน เมื่อพงศกร อรรณนพพร พี่ใหญ่ในครอบครัวที่เคยถูกวางเป็นขุนพลพรรคสร้างไทยจำใจทิ้งคุณหญิงหน่อย หันกลับคืนมาซบนายใหญ่ดูไบ เลือดข้นคนจางอย่างว่า เลยเอาลูกชายคือพชรกร อรรณพพร ลงแทนน้องชายคือบัลลังก์ ในเขตนี้

 

ชาวบ้านในพื้นที่แม้จะมีคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายแจกหัวละหมื่น แต่ยังกล้ำกลืนกับคนตระกูลอรรณนพพร กระแสจึงออกมาว่า บัตรบัญชีรายชื่อ เพื่อไทยยังมาที่ 1 โดยมีก้าวไกลสอดแทรกในหมู่คนรุ่นใหม่ แต่ตัวผู้สมัคร ส.ส. เขต จะหันไปเลือกตัวบุคคล

 

เลยเปิดโอกาสให้กับผู้สมัครจากพรรคลุงตู่ รวมไทยสร้างชาติ หมอเปรมศักดิ์ กับภูมิใจไทย สจ.แม็ค โดยมีฮีโร่มวยโอลิมปิก สมรักษ์ไม่ได้โม้ เป็นตัวสร้างสีสันบรรยากาศ

 

สจ.แม็ค องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ เข้าที่ 2 เที่ยวก่อน แพ้กระแสให้พรรคเพื่อไทย ยังปักหลักภูมิใจไทยด้วยหมายมั่นปั้นมือ แต่กระแสช่วงนี้โดนอิทธิฤทธิ์ของชูวิทย์เอฟเฟกต์ต้านกัญชาเสรี ทำเอาแทบจะไม่อยากขึ้นโลโก้พรรคที่ฉุดแต้ม

 

หมอเปรมศักดิ์ อดีต ส.ส. ขอนแก่น 4 สมัย สวมเสื้อพรรคลุงตู่สู้หวังทวงแชมป์เก่าคืน พกความมั่นใจมาเต็ม โดยใช้นโยบายทั้งท้องถิ่นนิยม และความนิยมในตัวลุงตู่ที่มาแรงในพื้นที่อีสาน โดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ชาวบ้านบอกว่ายิ่งกว่าหมื่นในเวลานี้ บวกกับภาพลักษณ์นักต่อสู้ดาวสภา ที่ชาวบ้านหวนนึกถึง เพราะขาดดาวสภามานานกว่า16ปี

 

นี่จึงเป็นอีกเขตที่เป็นความหวังของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะนำธงลุงตู่มาปักลงภาคอีสาน ที่มีจำนวน ส.ส. มากถึง 133 คน

 

ส่วนสมรักษ์ไม่ได้โม้ลงพรรคลุงป้อม พอเป็นสีสันบรรยากาศสอดแทรกให้ครื้นเครง

 

จากนี้ไปถึงวันเลือกตั้ง14 พฤษภาคม สีสันบรรยากาศเขตนี้มีบี้กันรดต้นคอ อยู่กับว่าน้ำเลี้ยงใครดี ชี้ขาดตอนเข้าป้ายหละครับ