ชัยภูมิ คว้า 3 รางวัล!! จากโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 13.00 น. นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติเป็นประธานเข้ารับมอบโล่รางวัล พร้อมด้วย นางณัฏฐ์ชุดา นันทนิ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ, นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ, นายเกษมสุข กันชัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับมอบโล่รางวัล "โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ"

ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง โดยจัดให้มีกิจกรรมการแข่งขันออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ ผ่านแอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge : CCC และกิจกรรม นิทรรศการฯ ในโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค”

โดยกำหนดระยะเวลาการสะสมแคลอรี่ วันที่ 28 กรกฎาคม- 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดชัยภูมิได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 3 รางวัล ได้แก่
- จากกระทรวงมหาดไทย จังหวัดที่ได้คะแนนสูงสุด ด้านการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ อันดับที่ 2
- จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารางวัลโล่เกียรติยศ จังหวัดที่จัดกิจกรรมด้านส่งเสริมออกกำลังกาย ผ่านแอปพลิเคชัน “Calories Credit Challenge (CCC)” ประเภทจังหวัดอื่น ๆ 61 จังหวัดที่ไม่ใช่เมืองกีฬา ได้รับรางวัล “จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมสูงสุด” อันดับที่ 2 และประเภท “จำนวนแคลอรีสะสมสูงสุด” อันดับที่ 2

โดย ผู้ว่าฯโสภณ สุวรรณรัตน์ จะนำการทำกิจกรรมการออกกำลังกายในรูปแบบนี้ให้เกิดเป็น “กิจวัตร” ของคนชัยภูมิต่อไป เนื่องจากวัดชัยภูมิ มีสถานที่ในการรองรับการออกกำลังกายค่อนข้างหลากหลาย และการออกกำลังกายจะเป็นต้นทุนในทางอ้อมที่จะทำให้ประชาชนเกิดภูมิคุ้มกันที่ดีไม่ต้องไปรักษาที่ปลายเหตุในสถานพยาบาลต่าง ๆ เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาลด้วยต่อไป